Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Làm vòng tay handmade vòng tay Paracord sinh tồn

Hôm nay tui4u sẽ làm một bài viết về cách làm vòng tay handmade- vòng tay Paracord, hay còn được gọi là vòng tay sinh tồn Paracord. Mình cũng không biết tại sao lại có cái tên này, nhưng đây là chiếc vòng rất phổ biến và có lẽ các ấy đã bắt gặp nhiều ở đâu đó. Chiếc vòng khá đơn giản và có rất nhiều hình ảnh để cho các bạn thấy cách làm theo từng bước chi tiết. Hãy làm chiếc vòng tay  handmade này để tặng cho người thân yêu quý của bạn nhé!





Mình sẽ chia làm 14 bước cho các bạn dễ nhìn, trông qua có vẻ dài nhưng cách làm lại cực kỳ đơn giản đấy, các bạn theo dõi hình là có thể làm được rồi! ^^

Để làm vòng tay handmade Paracord bạn cần chuẩn bị:

- Dây dù. Bạn nên tận dụng dây buộc giày để làm nhé.
- Khuy cài
- Kéo
- Bật lửa
- Thước đo

Cách làm vòng tay handmade sinh tồn như sau nè!


Mình sẽ làm vòng tay với 2 màu là màu xanh và tím, các bạn có thể tùy ý phối hợp màu sắc theo ý mình nhé

# Bước 1 :

Trước tiên, hãy ướm dây dù màu xanh vào cổ tay, bạn nhớ ướm lỏng một chút. Ướm vừa với cổ tay bạn, để thừa thêm 1 đoạn 5 cm, lấy gấp đôi chiều dài đó. Ví dụ như tớ ướm cổ tay của tớ là 15 cm, tớ sẽ cắt ra một đoạn dây dù dài 15 + 5 = 20, gấp đôi lên nữa thành 40 cm.




# Bước 2 : Gập đôi sợi dây dù vừa cắt lại, luồn dây qua khuy cài như thế này nhé.



Bước 3 : Lấy sợi dây màu tím buộc thắt nút vào sợi xanh như thế này



Bước 4 : Đặt dây quay ngược lại




Bước 5 : Đan dât như sau : Sợi dây màu tím bên phải bạn đặt lên trên dây xanh, sợi tím bên trái lại đặt lên trên sợi màu tím bên phải




Bước 6 : Luồn sợi dây bên trái xuống bên dưới dây xanh, sau đó luồn vòng lên trên sợi bên phải. Các bạn xem hình cho dễ làm nhé




Bước 7 : Cầm 2 đầu sợi dây màu tím kéo chặt lại, vậy là bạn đã có được mối đan đầu tiên




Bước 8 : Bây giờ  bạn hãy lặp lại từ bước 5 – 7 nhưng tráo đổi vai trò của sợi dây tím bên phải và dây tím bên trái cho nhau.





Bước 9 : Cứ làm như thế, bạn đan đến chiều dài mà bạn muốn cho chiếc vòng tay handmade




Bước 10 : Khi đã tết được tới chiều dài ưng ý, bạn hãy luồn phần còn lại của khuy cài vào dây như hình dưới đây nhé.




Bước 11 : Bạn gập 2 đầu dây màu xanh lại




Bước 12 : Thắt sợi dây tím vào với sợi dây xanh




Bước 13 : Bạn cắt phần thừa của sợi xanh, sau đó lấy bật lửa hơ 2 đầu sợi xanh để sợi dây không bị tưa




Bước 14 : Cắt phần thừa của sợi tím, bạn lấy bật lửa hơ 2 đầu sợi tím.



Vậy là chiếc vòng tay handmade Paracord của chúng mình đã hoàn thành rồi này!


Chúc các bạn thành công và có được chiếc vòng handmade ưng ý nhất nhé!


Xem thêm cách làm vòng đeo tay xinh xắn đi chơi khác: 

2 nhận xét:

  1. Bài viết hay, đầy đủ chi tiết cho người đọc, cảm ơn bạn đã tạo blog và share những kiến thức quý báo về cách làm đẹp dành cho mọi người. Chúc bạn và blog bạn phát triển nữa.
    son handmade
    review mỹ phẩm
    sữa rửa mặt shiseido

    Trả lờiXóa
  2. thế thì mình cần bao nhiêu mét dây?

    Trả lờiXóa